March 13, 2009

സല്യൂട്ട്, അബ്‌സല്യൂട്ട്

മദ്യസേവ ഒരു socially accepted act ആയി കേരളത്തില്‍ അംഗീകരിക്കപ്പെടുന്നതിന്‌ മുമ്പുള്ള കാലഘട്ടത്തില്‍ ഞാന്‍ നാട്ടില്‍ നിന്ന് പോന്നിരുന്നു. അതു കൊണ്ട് മലയാളികളില്‍ വെള്ളമടി ശീലം എത്രത്തോളം വളര്‍ന്നിരിക്കുന്നു എന്ന് ശരിക്കും മനസ്സിലായത് Beverages Corporation-ന്റെ കണക്ക് പുസ്തകത്തിലെ താളുകള്‍ കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് കാലങ്ങളില്‍ ശ്രദ്ധിച്ചപ്പോഴായിരുന്നു.

അമേരിക്കയിലൊക്കെ എല്ലാവരും മദ്യപിക്കും എന്നും, അച്‌ഛനും, അമ്മയും, മക്കളും ഒന്നിച്ചിരുന്ന് കുടിച്ച് അര്‍മ്മാദിക്കുന്നവരാണെന്നൊക്കെ വിശ്വസിക്കുന്ന കുറേ പേരൊക്കെ ഇന്നും കേരളത്തിലും ഉണ്ട്. അവര്‍ക്ക് ഒക്കെ ആകാമെങ്കില്‍ നമുക്ക് എന്തുകൊണ്ട് ആയിക്കൂടാ എന്ന് ചോദിക്കുന്ന വിവരദോഷികളും ഇല്ലാതില്ല. എന്നാല്‍ അമേരിക്കയില്‍ 37% ശതമാനം മദ്യം കഴിക്കാത്തവരാണെന്നാണ്‌ കണക്ക് (1939 മുതല്‍ ഈ കണക്കില്‍ മാറ്റം ഉണ്ടായിട്ടില്ല എന്ന് Gallup Consumption Survey). എന്നാല്‍ ബാക്കിയുള്ള 63%-ത്തില്‍ മദ്യപിച്ച് വഴക്കുന്നുണ്ടാക്കുന്നവരും, വഴിയില്‍ ഇഴയുന്നവരും, റോഡില്‍ വാളു വയ്ക്കുന്നവരും.... ഒക്കെ തീരെ ചെറിയൊരു ശതമാനം ആയിരിക്കും (മദ്യപിച്ച് വാഹനം ഓടിക്കുന്നവരുടെ കണക്കിലേക്ക് തത്കാലം കടക്കുന്നില്ല). ഇതിനുള്ള മുഖ്യ കാരണം, മദ്യപിക്കുന്നവരില്‍ മുക്കാല്‍ പങ്കും കഴിക്കാന്‍ താത്പര്യപ്പെടുന്നത് Wine (ഇത് ആരോഗ്യത്തിന്‌ നല്ലതാണെന്ന പ്രചാരം ഈ അടുത്ത കാലത്ത് കൂടുതലായി കേള്‍ക്കുന്നു) അല്ലെങ്കില്‍ Beer ആണ്‌ എന്നതാവാം, അതല്ലെങ്കില്‍ നിയമത്തിന്റെ വലയിലാവും എന്നതിന്റെ ഭയമാവാം.

മദ്യം, പുകവലി പോലെ ആരോഗ്യ പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കുന്ന ശീലം അല്ലെന്ന് വിശ്വസിക്കാം. അതു കൊണ്ടായിരിക്കണമല്ലോ പരസ്യങ്ങളില്‍, injurious എന്ന വാക്ക് ഉപയോഗിക്കാന്‍ നിര്‍ബന്ധിക്കാത്തത്.. (Drink responsibly, Drink in moderation എന്ന ഉപദേശങ്ങള്‍ പൊതുവെ ഉപയോഗിച്ച് കാണുന്നു). ഒരു ദിവസം 4 എണ്ണം വരെ ആകാം. എന്ന് വച്ച് ഒരാഴ്ച്ചയില്‍ 28 എന്നല്ല; മറിച്ച് പുരുഷന്മാര്‍ക്ക് 14-ഉം സ്ത്രീകള്‍ക്ക് 7-ഉം എന്ന അളവ് "low risk" ആയി പരിഗണിക്കാം എന്നാണ്‌ NIAAA പറയുന്നത്.
ഇത് ആരോഗ്യവാനായ ഒരാള്‍ക്ക് കഴിക്കാവുന്നതിന്റെ ലിമിറ്റ് ആണ്‌ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. ബാക്കിയുള്ളവര്‍ നോക്കിയും കണ്ടും പ്രവര്‍ത്തിക്കുക.

ഈ വകയില്‍ നിന്നുള്ള വരുമാനം കേരളത്തിന്റെ സര്‍ക്കാര്‍ ഖജനാവിലേക്ക് വലിയൊരു സംഖ്യ തന്നെയാണ്‌ കൊണ്ടുവരുന്നത്. അത് കൊണ്ടാണല്ലോ സര്‍ക്കാര്‍ തന്നെ ഇതിനെ silently പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നത്. പക്ഷെ ഇതിനെ after and related effects-നെ കുറിച്ച് ആര്‍ക്കും ഒരു ബോധവും ഇല്ല എന്നതാണ്‌ വലിയ തമാശ. ഇത്രയും വലിയൊരു business market-ഉം, അടിച്ച് അലമ്പുണ്ടാക്കാന്‍ തയാറാവുന്ന അണികളുമുള്ള കോര്‍പ്പറേറ്റ് പാര്‍ട്ടി എന്താണാവോ ഈ ബിസിനസ്സിലേക്ക് ഇനിയും ചുവട് വയ്ക്കാത്തത്. റഷ്യയില്‍ ആവാമെങ്കില്‍ കേരളത്തിലും ആവാം എന്നായിരുന്നല്ലോ? ഒരു അവിടത്തെ പോലെ ഇവിടേയും സിസ്റ്റം. അവിടത്തെ വീര്യം കൂടിയ മുന്‍ പ്രസിഡന്റിന്റെ സ്വന്തം പേരില്‍ അടിച്ചിറക്കുന്ന ബ്രാന്റ് അടിച്ച് മുന്‍ സഃഖാക്കള്‍ വീര്യം കൂട്ടുന്നത് പോലെ ഒന്ന് നോക്കിയാല്‍ എന്താ? പുതിയ പ്രസിഡന്റ് വന്ന്പ്പോള്‍ പുതിയ ബ്രാന്റും ഇറങ്ങി, പക്ഷെ ഭരണം പോലെ തന്നെ വില്പനയിലും ജനപ്രീതി പോരാ. കേരളം ഇനിയും ബംഗാള്‍ ആവാത്തത് കൊണ്ട്, ഇവിടെ ഓരോ പാര്‍ട്ടി സെക്രട്ടറി മാറുമ്പോള്‍ പുതിയവ ഇറക്കിയാല്‍ മതി. ഇനി ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനും, പക്ഷത്തിനും, ഘടക കക്ഷികള്‍ക്കും സ്വന്തം ബ്രാന്റ് വേണെങ്കില്‍ അങ്ങനെ. പക്ഷെ ഒരു "മുഖ്യന്‍ മാര്‍ക്ക്" ഡ്രിങ്ക് ആയിരിക്കും തറവാട്ടിന്‌ നല്ലത്, പാക്കേജിലും, പരസ്യത്തിലും, ഡിസ്‌പ്ലെയിലും, പ്രസന്റേഷനിലും, ഭയങ്കര വീറും, പവറും തോന്നും, തോന്നണം; പക്ഷെ സീറോ ആക്ഷന്‍, വാചകം മാത്രം, കം‌പ്ലീറ്റ് ശൂന്യം, ഓള്‍ ബ്ലാങ്ക്.... ആര്‍ക്കും ഒരു ഉപദ്രവവും ഉണ്ടാവില്ല. So, Drink Responsibly!.

Labels: ,

3 Comments:

  1. At 3/13/2009 2:24 AM, Blogger ശ്രീ said...

    അതു തന്നെ... “Drink responsibly”

     
  2. At 3/17/2009 1:01 AM, Blogger മുസാഫിര്‍ said...

    നല്ല ആശയം.സഖാവ് ജയരാജനും ഏതാണ്ട് ഇതുപോലെയാണ് കുറച്ചു ദിവസം മുന്‍പു സംസാരിച്ചത്.

     
  3. At 3/17/2009 5:23 AM, Blogger പാവപ്പെട്ടവൻ said...

    അങ്ങനെയും വേണമെങ്കില്‍ ആകാം . ഇഷ്ടമാണ് വലുത്

     

Post a Comment

<< Home